TIN
Loading...
Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Sắc Tím Violet Và Ý Nghĩa Của Nó

01:18
Màu tím, màu của loài hoa Violet bé nhỏ. Mỗi màu sắc, mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng. Màu tím một màu sắc mang lại cho ta nhiều cảm nhận khác nhau.

Màu tím có thể còn được gọi là viôlét xuất phát từ tiếng Pháp và tiếng Anh, violet, được gọi như vậy theo màu hoa của cây violet.



Còn ý nghĩa của màu tím Violet: Violet biểu tượng cho sự quý phái, sang trọng, hoàng gia, sự giàu có và tính phung phí. Nó cũng liên quan đến sự khôn ngoan, độc lập, sáng tạo, sự bí ẩn, ma thuật.

Nhiều cuộc điều tra chứng minh rằng có đến 75% thanh thiếu niên thích màu tím hơn các màu khác. Màu tím rất hiếm trong tự nhiên và màu tím nhạt là chọn lựa cho các thiết kế dành cho phái nữ.

Tím nhẹ: Thể hiện sự lãng mạn và tạo cảm giác nhung nhớ, luyến tiếc.

Tím tối: Tạo cảm giác ảm đạm, thất vọng.

Màu tím có ý nghĩa gì đối với lịch sử nhân loại?



Nghệ thuật
    * Trong những bức tranh của Trung Quốc, các màu tím tượng trưng cho sự hòa hợp của vũ trụ vì nó là một sự kết hợp âm (màu đỏ) và dương (màu xanh).

Văn học
    * Theo Austin của Bảo tàng Nghệ thuật, nhà thơ Hy Lạp Pindar lyric đã viết "Thành phố của ánh sáng" với vương miện màu tím.

Thực phẩm
    * Tại Vương quốc Anh, màu tím là truyền thống để gói sô cô la trong những bao bì màu tím. Theo hiệp hội của hoàng gia thì màu tím thể hiện sự sang trọng.

Tôn giáo
    * Tại Ấn Độ giáo, tím được sử dụng để tượng trưng đại diện cho ngày thứ bảy.
    * Trong nhiều nhà thờ ở Tây, tím là màu sắc của phụng vụ Mùa vọng và Mùa Chay, mà tương ứng chào mừng sự trông mong chờ đợi và chuẩn bị cho lễ kỷ niệm của Giáng sinh của Chúa Giêsu trong khi Mùa Chay là thời gian cho Penance và Mourning.
    * Có một cửa sổ kính màu được tạo ra trong những năm 1920 tại Nhà thờ Our Lady of the Angels tại Los Angeles, California, miêu tả Thiên Chúa Cha mặc một bộ áo choàng màu tím.

Vậy là y nghia cua hoa Violet, sắc tím Violet đã được khai quật. Nhưng đối với riêng tôi màu tím còn mang ý nghĩa cho sự khiêm tốn và sự bí ẩn. Cũng như loài hoa Violet vậy, cần phải khám phá chúng ta mới thấy được những vẻ đẹp tiềm ẩn của nó.

Và tôi muốn nói rằng tôi yêu loài hoa Violet bé nhỏ này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
BACK TO TOP